HOTLINE: 0984 514 163 -- 0926 772 123

Zalo: 0984 514 163

Những món ăn ngọt ngào từ cua bấy

Cua đang thời kỳ lột vỏ, mềm mượt được kết hợp cùng nước sốt me hay sốt trứng cà ri mang lại hương vị độc đáo, hấp dẫn. Bạn hãy chọn những con cua mai không quá cứng bởi vị sốt dễ dàng thấm đẫm vào từng thớ thịt.

Có thể bạn quan tâm:  Cách chọn mua cua tươi ngon

Cua bấy xào gừng

Cua bấy xào gừng là một món ăn kích thích vị giác, bởi gừng đã làm mất đi mùi tanh của cua. Để làm món ăn này cũng không quá cầu kỳ, nguyên liệu gồm cua bấy, trứng gà, hành tây, gừng, hành hoa cùng các loại gia vị như tiêu, ớt...
Những món ăn ngọt ngào từ cua bấy

Cua được làm sạch bóc bỏ phổi rồi ướp hành khô, tiêu bắc, muối và chút được để khoảng 15 phút cho ngấm gia vị, sau đó cho trứng đánh tan vào ướp cùng.

Cua được nhúng qua lớp bột mỳ khô rồi chiên vàng. Sau đó được cho vào chảo dầu xào cùng hành khô, hành tây, ớt và đổ nước sốt, hành hoa xắt khúc vào đảo đều.

Khi ăn thực khách sẽ cảm nhận được vị ngọt ngào của cua, mùi hương thơm thơm, cay cay của gừng, ớt, vị ngọt của hành tây, rất kích thích vị giác.

Địa chỉ: 58 Lý Thường Kiệt, 2B Nguyễn Khánh Toàn - Hà Nội.

Cua bấy sốt me

Để làm món cua sốt me, phải chọn những con cua bấy không quá to, ngâm qua với chút nước gừng, rượu cho sạch và không bị tanh. Để tạo độ giòn cho cua, cho thêm một chút bột năng, bột mì rồi đánh đều với trứng nước, tạo thành một hỗn hợp sền sệt. Sau đó, cho cua vào chảo dầu lớn chiên đến khi có màu vàng bắt mắt, để cua vừa chín tới, vẫn giữ được vị ngọt ngào, mềm mại của cua mà bên ngoài vẫn giòn rụm.

Những món ăn ngọt ngào từ cua bấy

Nước đường hòa cùng với nước me được đun sôi trên lửa tạo thành thứ nước sốt sánh quyện, thêm chút gừng sả, tỏi, ớt cho dậy mùi, nêm nếm vừa miệng rồi dội lên đĩa cua đã chiên vàng.

Khi ăn thực khách sẽ cảm nhận được món cua không cứng mà lại giòn, kích thích vị giác bởi vị chua chua ngọt ngọt của nước sốt lẫn mùi thơm của các loại gia vị.

Địa chỉ: 63 Trần Duy Hưng - Hà Nội

Cua bấy sốt trứng cà ri

Cua bấy sốt trứng cà ri là món ăn lạ miệng, không phải nhà hàng hải sản nào cũng chế biến. Để làm món ăn này, nguyên liệu rất cầu kỳ gồm: cua, hành tây, ớt xanh, đỏ, bột cà ri, bột thịt gà, bột năng, trứng gà, cần tây, sữa tươi...

Cua bấy được sơ chế sạch, rồi tẩm bột năng chiên vàng. Hành tây xắt mỏng, hành hoa thái lát, cần tay cắt khúc rồi cho vào xào chung với ớt cùng bột cà ri. Sau đó người ta đổ trứng đã đánh bông vào cua rồi cho vào xào cùng hỗn hợp bột cà ri, gia giảm gia vị cho vừa miệng rồi đun lửa nhỏ liu riu cho ngấm vào thịt cua.

Những món ăn ngọt ngào từ cua bấy

Khi ăn thực khách sẽ cảm nhận được sự ngọt ngào từ thịt cua bấy, mùi thơm đặc trưng của hương cà ri hay vị ngậy của sữa tươi quyến luyến nơi đầu lưỡi.

Địa chỉ tham khảo: 36 Quang Trung - Hà Nội.

Bạn có muốn mua cua tươi ngon tại Hà Nội ?



Share on Google Plus

Liên hệ

Cảm ơn bạn đã ghé thăm website Hải Sản Hải Bình của chúng tôi. Nếu bạn có nhu cầu mua hải sản tươi ngon, thì hãy liên hệ với chúng tôi theo:
Ms Linh 0984 514 163 - 0926 77 21 23 Hoặc Zalo: 0984 514 163
Email: linhchi1411@gmail.com
    Blogger Comment
    Facebook Comment