HOTLINE: 0984 514 163 -- 0926 772 123

Zalo: 0984 514 163

Ăn hải sản và cá khi mang thai giúp con thông minh

Ăn hải sản và cá khi mang thai giúp con thông minh. Những bà bầu ăn nhiều hải sản trong lúc mang thai, sẽ sinh ra những đứa con có chỉ số thông minh IQ cao hơn. Đây là nghiên cứu mới nhất vừa được các nhà bác học công bố. Mặt khác, hải sản và cá cũng là nguồn thực phẩm chính cung cấp các axit béo Omega-3 rất cần thiết cho sự phát triển của não bộ.

Ăn hải sản và cá khi mang thai giúp trẻ thông minh


Trong khi đó các chuyên gia tin rằng cần có các nghiên cứu chuyên sâu hơn nữa để xác định những kết luận này, thì sự thất bại của việc nghiên cứu để tìm ra chứng cứ của sự nguy hại khi ăn hải sản và cá là vô cùng quan trọng. Bởi lẽ, hải sản chứa cả các chất dinh dưỡng và độc tố, nó tồn tại như một chuyên đề trong việc tìm ra lời khuyên nào là đúng cho các phụ nữ mang thai.

Nghiên cứu được thực hiện dưới sự hướng dẫn của giáo sư Joseph Hibbeln ở Viện sức khoẻ quốc gia Hoa Kỳ bằng cách theo dõi thói quen ăn uống của 11.875 phụ nữ mang thai ở Bristol, Anh.

Ăn hải sản và cá khi mang thai giúp trẻ thông minh


Suốt 32 tuần mang thai, các phụ nữ này được yêu cầu trả lời các câu hỏi về việc tiêu thụ hải sản của mình. Trong quá trình mang thai, họ có 4 lần trả lời bảng câu hỏi điều tra và được theo dõi tiếp 8 năm sau khi sản phụ sinh em bé. Các nhà nghiên cứu kiểm tra những vấn đề bao gồm kỹ năng giao tiếp, quan hệ xã hội, sự kết hợp giữa tay và mắt cùng với chỉ số IQ của những đứa con do các bà mẹ trong diện điều tra sinh ra.

Tuy nhiên, với bất kỳ nghiên cứu nào dựa trên những phương pháp tự báo cáo như vậy thì kết quả cũng không thể hoàn toàn được công nhận.

Ngân sách dành cho nghiên cứu này chủ yếu được hiệp hội nghiên cứu y học Anh, Công ty Wellcome Trust, đại học Bristol và chính phủ Anh cung cấp.

Hibblen và những cộng sự của ông đã kết luận rằng những phụ nữ ăn hơn 340g hải sản hay cá mỗi tuần tương đương với 2-3lần/1 tuần đều có những đứa con thông minh hơn với các kỹ năng phát triển tốt hơn. Những đứa trẻ mà mẹ chúng không ăn hải sản thì 48% dường như có chỉ số IQ thấp so với những đứa trẻ có mẹ ăn nhiều hải sản khi mang thai.

===>>>         Hải sản tươi    ----     cá biển tươi   -------   cách chọn hải sản tươi

Hibblen gợi ý các bà mẹ mang thai nên ăn nhiều hơn 3 lần cá hay hải sản trong 1 tuần có thể mang lại lợi ích cao. Ông và các đồng nghiệp của mình đã viết: “Lời khuyên hạn chế tiêu thụ hải sản có thể làm suy giảm lượng dưỡng chất cần thiết phải cung cấp cho sự phát triển thần kinh thai nhi ở điều kiện tốt nhất”.

Các giáo sư Gary Myers và Philip Davidson của Trường đại học Y khoa Rochester - hai người không hề tham gia vào đề tài nghiên cứu của Hibblen cũng đã có lời phát biểu trong một bài bình luận như sau: “Những kết quả nghiên cứu về việc ăn hải sản và cá khi mang thai giúp trẻ thông minh, đã chỉ rõ tầm quan trọng của việc bổ sung cá vào chế độ ăn của các thai phụ và góp phần hỗ trợ thêm cho ý kiến phổ biến rằng cá là “thức ăn” của não”.


Theo Việt Báo 
Share on Google Plus

Liên hệ

Cảm ơn bạn đã ghé thăm website Hải Sản Hải Bình của chúng tôi. Nếu bạn có nhu cầu mua hải sản tươi ngon, thì hãy liên hệ với chúng tôi theo:
Ms Linh 0984 514 163 - 0926 77 21 23 Hoặc Zalo: 0984 514 163
Email: linhchi1411@gmail.com
    Blogger Comment
    Facebook Comment