HOTLINE: 0984 514 163 -- 0926 772 123

Zalo: 0984 514 163

Cách khử mùi và làm sạch thực phẩm tươi sống

Để cho ra được những món ăn ngon, thì việc đầu tiên là bạn phải biết cách khử mùi và làm sạch thực phẩm tươi sống. Vì mùi của món ăn là rất quan trọng, nó quyết định đến sự thành công của món ăn đó có ngon hay không. Nhưng công việc sơ chế, rửa các loại thực phẩm lâu sạch, khó sạch cũng mất rất nhiều thời gian của các bạn. Chính vì vậy hôm nay hải sản hải bình xin giới thiệu tới các bà nội trợ một số cách khử mùi và làm sạch thực phẩm tươi sống một cách nhanh và sạch, nhằm giúp các bạn tiết kiệm 1  khoảng thời gian khi vào bếp.

Cách khử mùi và làm sạch thực phẩm tươi sống

Cách làm sạch thịt

Thịt là một món ăn hầu như không thể thiếu trong mỗi bữa cơm hằng ngày. Nhưng vấn đề thường gặp ở đây là khi rửa thịt các vết bụi bẩn không thể rời ra được mà vẫn bám trong miếng thịt, nhất là phần thịt có dính mỡ. Chính vì thế khi rửa thịt các bạn nên 1 chút nước vo gạo đun nóng rồi cho thịt vào rửa. Dùng cách này rửa thịt này đảm bảo miếng thịt sẽ sẽ nhanh sạch, tẩy bay những chất bẩn bám dính trong miếng thịt.

Cách làm sạch ốc, hến, ngao

Trước khi cho các loại thực phẩm này vào chế biến, bạn nên ngâm chúng vào chậu nước sau đó cho 1 chút muối, ớt hoặc 1 con dao thái rau vào trong chậu ngâm cùng. Việc này sẽ có tác dụng làm sạch đất có trong thực phẩm và loại được mùi môi.

Cách khử mùi và làm sạch lươn

Cho lươn sống vào trong 1 túi ni nông, buộc kín sau đó để vào tủ lạnh ngăn làm đá khoảng 2 tiếng. Sau đó lấy ra ngâm chúng vào nước, dùng giẻ rửa chén bát vuốt nhẹ vào lươn, chất nhờn sẽ trôi 1 cách dễ dàng. Hoặc ngâm lươn vào rượu khoảng từ 30 đến 45 độ, khi nào không nghe tiếng lươn kêu chít chít nữa thì bỏ ra thịt và chế biến. Làm theo cách này sẽ loại bỏ được chất nhờn trên con lươn một cách dễ dàng.

Cách khử mùi và làm sạch thực phẩm tươi sống

Cách làm sạch bao tử heo ( dạ dày )

Bao tử heo hay còn gọi là dạ dày: Đây là 1 thực phẩm rất món ăn rất ngon nhưng nếu các bạn không biết cách sơ chế làm sạch thì khi chế biến món ăn sẽ bị có mùi hôi và đôi khi vẫn còn chất nhầy trong thực phẩm. Vậy muốn làm sạch bạn hãy cho 1 chút muối hạt vào chảo, đun nóng cho tới khi những hạt muối có tiếng lách tách thì thả dạ dày vào, lật qua lật lại vài cho chất nhầy co lại như bột rồi bỏ ra cạo hết lớp bột đi là sạch và không còn mùi hôi.
 
Cách khử mùi và làm sạch cá

Cá là 1 loại thực phẩm rất tốn công trong việc làm sạch nhất là trong việc loại bỏ chất nhờn và đánh vẩy cá. Vậy muốn làm sạch chất nhờn trên người cá bạn chỉ cần nhỏ vài giọt dầu thực vật vào chậu rửa cá và tiến hành rửa, sau đó bôi 1 chút giấm lên mình cá để dễ dàng trong việc làm đánh vảy.
 
Trên đây là cách khử mùi và làm sạch thực phẩm tươi sống giúp bạn tích kiệm thời gian khi vào bếp và có thể dùng thời gian đó làm việc khác. Chúc bạn luôn có 1 bữa ăn ngon miệng.

Theo: Mẹo Vặt .Com


Share on Google Plus

Liên hệ

Cảm ơn bạn đã ghé thăm website Hải Sản Hải Bình của chúng tôi. Nếu bạn có nhu cầu mua hải sản tươi ngon, thì hãy liên hệ với chúng tôi theo:
Ms Linh 0984 514 163 - 0926 77 21 23 Hoặc Zalo: 0984 514 163
Email: linhchi1411@gmail.com
    Blogger Comment
    Facebook Comment